Cách làm món đầu cá hồi om dưa ngon đơn giản tại nhà

21:00 Unknown 0 Comments

Thời tiết nắng nóng làm cho bạn  cảm giác chán ăn và dễ ngán, món canh cá hồi dưa chua thơm mát chắc chắc sẽ là món canh phù hợp cho gia đình bạn vào các ngày nắng của mùa hè.


ca-hoi-om-dua 1
nguyên liệu :
một chiếc đầu cá khoảng 300-400gr
Rượu trắng & 1 mẩu gừng (để khử tanh)
1 củ hành khô, bóc vỏ, thái lát mỏng
200-300gr dưa muối
150gr cà chua
thìa là, hành xanh, rau sống & rau thơm ăn kèm
Mắm, muối, bột nêm
Dầu ăn
bí quyết làm cho :
ca-hoi-om-dua 2
Bước 1. Đầu cá rửa sạch. Gừng đập dập pha sở hữu 3-4 thìa rượu rồi xát lên đầu cá. Để 15-20 phút rồi rửa lại cho sạch, để ráo.
Bước 2dùng chảo chống dính, để lửa vừa. Đun nóng dầu ăn rồi chiên sơ qua đầu cá, ko cần cừu chín, chỉ cần chiên cho phần bên ngoài đầu cá rám vàng là được. Mục đích của việc cừu cá này là giúp cá bớt tanh, canh sẽ thơm ngon hơn, nước canh cũng trong hơn.
Đầu cá chiên xong gắp ra để cho ráo mỡ.
Bước 3. Rửa sạch chảo hoặc tiêu dùng 1 chiếc chảo khác để xào dưa. Đun nóng một thìa dầu ăn trong chảo, cho hành vào phi thơm. Để lửa lớn, cho cà chua vào xào cộng hành và một thìa café bột nêm (mình tiêu dùng gia vị Hải Châu, Anh chị sở hữu thể thay bằng Knorr hoặc muối) từ 2 phút.
Hạ lửa vừa, cho dưa vào cộng một thìa các con phố (để trung hòa vị mặn của dưa, nhưng không nên cho quá đa dạng tuyến phố, sẽ làm canh bị ngọt lợ). Xào dưa cùng sở hữu cà chua thêm khoảng 4-5 phút.
Bước 4. Cho đầu cá vào nồi, đổ dưa và cà chua phủ lên trên cá. Cho thêm nước hot vào ngập dưa & cá. vặn vẹo lửa to, đun sôi, hớt sạch bọt ví như . Hạ nhỏ lửa đun thêm 5-10 phút cho nước canh ngấm, nêm lại gia vị cho vừa ăn.
Lưu ý:
ko nên đun quá lâu sẽ khiến dưa mất giòn.
ví như nước muối dưa ngon, không quá mặn thì Cả nhà cũng mang thể sử dụng nước muối dưa để nấu canh (nhưng nên đun cho hot rồi mới cho vào nồi).
nếu sử dụng phần thân cá thì mọi thao tác cũng khiến giống hệt như đầu cá.
Canh dưa tiêu dùng hotsở hữu thể sử dụng kèm mang các dòng rau sống và rau thơm rửa sạch, đặc trưng là hành củ tước sợi, rau thì là..
Ngoài việc dùng như một món canh trong bữa cơm hàng ngày thì lẩu đầu cá om dưa cũng là một món rất ngon. nếu khiến lẩu thì Anh chị em sở hữu thể ninh nhừ thêm sườn để nước lèo thêm ngọt, dùng mang những dòng rau và bún hoặc mỳ.